เมษายน 20, 2024
ราล์ฟ

ราล์ฟ รังนิค กล่าวถึงนักจิตวิทยาการกีฬา

   ราล์ฟ รังนิค ผู้จัดการทีมแมนฯยูไนเต็ดกล่าวถึงสาเหตุที่นักจิตวิทยาการกีฬาเป็นกุญแจสำคัญในการไขปริศนาของโอลด์แทรฟฟอร์ดรังนิกปฏิวัติวงการที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้เพียงเดือนเดียวแต่ลายนิ้วมือของเขายังสามารถมองเห็นได้ทุกที่ที่คุณมองสโมสรการแข่งขันพรีเมียร์ลีกสองนัดและการฝึกซ้อมหนึ่งสัปดาห์อาจตกเป็นเหยื่อของการระบาดของโรคโคโรนาไวรัสแต่ก็ไม่ถึงวินาทีที่รังนิกจะเสียไปโดยเปล่าประโยชน์พื้นที่ของการปรับปรุงได้รับการระบุการตัดสินใจที่รวดเร็วและเด็ดขาดได้ปฏิบัติตามหนึ่งในการกระทำครั้งแรกของ Rangnick คือการนำนักจิตวิทยาการกีฬามาที่ Old Trafford โดยมี Sascha Lense คนสนิทที่ใกล้ชิดระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่งที่ RB Leipzig เข้าร่วมกับทีมงานเบื้องหลังของ United 

   การแต่งตั้ง Lense ทำให้เกิดคำถามที่เกี่ยวข้องหลายข้อตั้งแต่ประโยชน์ของการจ้างนักจิตวิทยาการกีฬา และวัตถุประสงค์โดยรวมไปจนถึงความเต็มใจหรือไม่เต็มใจของผู้เล่นที่จะมีส่วนร่วมแต่เหนือสิ่งอื่นใดคำถามที่ร้อนแรงคือเหตุใดจึงไม่ใช่นักจิตวิทยาการกีฬาตำแหน่งที่มีความสำคัญที่ประเมินค่าไม่ได้สำหรับรังนิกและตำแหน่งที่เขาคาดการณ์ว่าจะเป็นเรื่องธรรมดาในกีฬาทุกประเภทในอนาคตอันใกล้ในสถานที่แรกที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดผมจะไม่พูดว่าผมเซอร์ไพรส์รังนิคกล่าวกับสกายสปอร์ตส์ฉันรู้ว่าจากเยอรมนีมีสโมสรไม่กี่แห่งที่ไม่ได้ทำงานกับนักจิตวิทยาการกีฬาแต่สำหรับฉันมันสมเหตุสมผลอย่างยิ่งทุกสโมสรมีผู้เชี่ยวชาญที่แตกต่างกันสำหรับการรักษาประตูสำหรับสมรรถภาพทางกายสำหรับพื้นที่ที่แตกต่างกันการป้องกันกองกลางการรุกทีมผู้เชี่ยวชาญในบางทีมอาจมีจำนวนมากกว่าผู้เล่นในทีม 

ราล์ฟ

แมนฯยูไนเต็ดภายใต้การคุมทีมของ ราล์ฟ รังนิค 

   ถ้าคุณคิดว่าสมองหัวหน้าวิธีที่ผู้เล่นพนักงานหรือโค้ชคิดว่าเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องที่สุดสำหรับฉันแล้วมันสมเหตุสมผลที่จะมีผู้เชี่ยวชาญที่ดีที่สุดจากพื้นที่นั้นในทีมงานของคุณนี่คือสิ่งที่เกี่ยวกับเพื่อช่วยให้ผู้เล่นคิดสิ่งที่ถูกต้องและอย่าคิดผิดในการพัฒนาผู้เล่นสมองควรช่วยให้ร่างกายดำเนินการในระดับสูงสุดเท่าที่เป็นไปได้นี่เป็นส่วนหนึ่งของจิ๊กซอว์ของปริศนาสโมสรระดับท็อปมีความสำคัญและแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเป็นหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลกมีคนที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และอย่างน้อยพวกเขาก็ควรมีชิ้นส่วนเล็กๆเหล่านี้ทั้งหมดมันไม่ควรเป็นกรณีที่ในบางพื้นที่เราไม่มีใครฉันเชื่ออย่างยิ่งว่าทุกสโมสรในอนาคตควรมีใครสักคนในแผนกนี้มันคงเป็นการไม่สุภาพที่จะตรึงความวิตกของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด  

   ภายใต้การคุมทีมของรังนิคโอเล่กุนนาร์โซลชาหรือในยุคหลังเซอร์อเล็กซ์เฟอร์กูสันทั้งหมดหากไม่มีนักจิตวิทยาการกีฬาที่โอลด์แทรฟฟอร์ดแต่สำหรับเรื่องนี้กลับถูกมองข้ามโดยเฉพาะในยุคนี้และอายุชี้ให้เห็นถึงการขาดการมองการณ์ไกลในส่วนของระบอบก่อนหน้าแม้ว่าการนัดหมายนี้จะไม่เปลี่ยน United ให้เป็นผู้ท้าชิงในชั่วข้ามคืนแต่สิ่งที่ทำคือให้เครื่องมือแก่ผู้เล่นของ Rangnick เพื่อรับมือกับความคาดหวังอันสูงส่งที่มาพร้อมกับการเล่นในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเน้นก่อนและ สำคัญที่สุดในส่วนตัวมากกว่ามืออาชีพผู้เล่นในระดับนี้อยู่ภายใต้แรงกดดันในการส่งมอบและเล่นในระดับสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ Rangnick กล่าวเสริมบางครั้งพวกเขาอาจต้องการความช่วยเหลือและอาจต้องการใครสักคนที่จะพูดด้วย 

เครดิต. จีคลับ

$ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $ $

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *